-

Saving Mr. Banks (2013) สุภาพบุรุษนักฝัน [Soundtrack]

{[['']]}
ชื่อภาษาไทย : สุภาพบุรุษนักฝัน

ชื่อภาษาอังกฤษ : Saving Mr. Banks

ประเภทหนัง : Biography / Comedy / Drama

วันที่ฉาย : 20 February 2014

ผู้กำกับ :  John Lee Hancock

นักแสดง  : Emma Thompson, Tom Hanks, Annie Rose Buckley


เรื่องย่อ
ย้อนกลับไปเมื่อปี 1964 Disney ได้สร้างภาพยนตร์จากหนังสือที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการเล่มหนึ่งขึ้นมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์ โดยมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับพี่เลี้ยงเด็กที่ดูแปลกเสียจนน่าตกใจ ซึ่งมาพร้อมกับมนตร์วิเศษ ทำให้เรื่องที่ควรเป็นไปไม่ได้กลับเป็นไปได้ ก่อนจะจากไปพร้อมสายลมอย่างลึกลับไม่ต่างจากตอนที่เธอมา
เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักเรื่องนี้กันดี หรืออย่างน้อยก็คงเคยได้ยินผ่านหูกันมาบ้าง และตอนแรกที่ วอลท์ ดิสนีย์ (Walt Disney) คิดจะสร้างนิยายเรื่องนี้ขึ้นมา เป็นหนังก็เพราะคำสัญญาที่ให้ไว้กับลูก ๆ ของเขานี่แหละ แต่เขาไม่เคยรู้เลยว่า กว่าจะทำคำสัญญาให้เป็นจริงได้ กลับใช้เวลาเกือบ 20 ปีเลยทีเดียว
ด้วยความที่ พี แอล เทรเวอร์ส (P.L. Travers) เจ้าของหนังสือเล่มนี้ ไม่ได้อยากให้งานเขียนของตัวเองกลายเป็นภาพยนตร์เลยสักนิด แต่เมื่อคนเริ่มหยุดซื้อหนังสือและเงินทองร่อยหรอ เธอจึงตัดสินใจมาที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เพื่อฟังข้อเสนอของ วอลท์ ดิสนีย์ ดูสักที
ทำให้เขาพยายามอย่างเต็มที่เพื่อโน้มน้าวเธอให้เปลี่ยนใจยอมรับข้อเสนอ ไม่ว่าจะโชว์สตอรี่บอร์ดให้เธอดู หรือเล่นเพลงประกอบที่แต่งโดยพี่น้องเชอร์ แมนให้ฟัง อย่างไรก็ตาม เธอกลับไม่มีทีท่าสนใจมันสักนิด จน วอลท์ ดิสนีย์ เกือบจะถอดใจยอมแพ้ซะแล้ว กระทั่งเขาเกิดระลึกถึงวัยเด็กของตัวเองขึ้นมาได้ และเข้าใจทันทีว่าอะไรคือสิ่งที่กวนใจนักเขียนสาวอยู่ ทั้งคู่จึงได้ทำงานร่วมกันในที่สุด


ตัวอย่างหนังเรื่องนี้





ดูหนังออนไลน์ Saving Mr. Banks (2013) สุภาพบุรุษนักฝัน [ซับไทย บรรยายไทย]






Like!! :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น